1. Lựa chọn cái tên tốt nhất cho trang Facebook Fanpage
Điều này nghe có vẻ như vô dụng. Tuy nhiên, đó lại là bước cơ bản nhất để bắt đầu việc tối ưu hóa thương hiệu của bạn trên Facebook, đồng thời cũng là quan trọng nhất.
Đôi khi các admin luôn muốn đặt tên FanPage của mình với hàng tá từ khóa liên quan, đại loại như: "Cửa hàng bánh Swettie - Bánh nướng xốp, Bánh quy, Bánh mì - Dịch vụ ăn uống và sự kiện". Trên thực tế, một cái tên như thế có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng lan truyền thương hiệu của bạn trên Facebook. Khi tên gọi quá dài, bài đăng của bạn có nguy cơ làm người dùng cảm thấy khó chịu, bị spam. Họ sẽ ít tương tác với bạn hơn hoặc thậm chí có thể ẩn thông tin cập nhật của bạn khỏi New feed - và bạn hoàn toàn thất bại!
Tuy nhiên cũng đừng đặt tên quá chung chung. Mục đích của Facebook đối với trang Fanpage là nhằm giúp cho các doanh nghiệp thực sự thể hiện được thương hiệu, phong cách của mình. Khi lựa chọn cái tên quá chung chung như: du lịch, thể thao, câu cá, vv, bạn sẽ có nguy cơ bị Facebook chặn cập nhật thông tin và không cho phép tiếp cận fans mới.
Tips: Từ đầu tiên trong tên của fanpage thường được hệ thống Google đánh giá là quan trọng nhất.
2. Tạo ra một đường link phù hợp cho FanPage
Khi trang FanPage của bạn đạt đủ 25 likes, Facebook cho phép bạn tạo ra một URL chuyên biệt cho trang, và chỉ được đổi 1 lần duy nhất. Vì URL là một yếu tố rất quan trọng đối với công cụ tìm kiếm, do đó bạn cần đặt URL sao cho nó phản ánh được về doanh nghiệp của bạn trong đó.
3. Sử dụng các từ khóa trong các vị trí chiến lược trên trang FanPage của bạn
Cũng giống như việc SEO website truyền thống, tối ưu hóa từ khóa là hình thức cơ bản của SEO onsite. Phần quan trọng nhất cần chú ý bao gồm các mục: About, Mission, và Company Description.
Đây là ví dụ về việc công cụ tìm kiếm sẽ index fanpage của bạn như thế nào:
SEO title = Tên FanPage
Meta Description = Tên FanPage + phần about
H1 = Tên FanPage
Ngoài ra, để tối ưu hóa trang FanPage của bạn đối với việc tìm kiếm của các khách hàng nội địa, hãy cập nhật thật chi tiết các phần Address, City, State, và Zip.
Tip: Cũng giống như thông tin dữ liệu trên website, bạn nên sử dụng một đoạn mô tả ngắn gọn, khoảng 140 để nói về doanh nghiệp trong phần About, như vậy, toàn bộ thông điệp sẽ được hiển thị trên công cụ tìm kiếm
4. Đừng quên số điện thoại và địa chỉ của bạn
Có rất nhiều doanh nghiệp hoàn toàn quên bẵng việc cập nhật các thông tin này trên Fanpage. Trong khi thực thế một lượng lớn KH của bạn đến từ thị trường trực tuyến. Hãy nhớ rằng, index được thương hiệu của bạn trên kết quả tìm kiếm là rất quan trọng để phát triển Fanpage
Ngoài ra, Google đánh giá cao các trang có đầy đủ thông tin cụ thể. Vì vậy, những thông tin này có thể phần nào giúp tăng hiệu quả SEO cho thương hiệu của bạn.
5. Đặt Backlink cho FanPage của bạn trên các kênh hiện có
Càng có nhiều inbound link tới FanPage, thì Fanpage của bạn càng được đánh giá cao trên Google và được xếp hạng cao hơn. Đó là lý do tại sao các blogger rất chú trọng tới việc nội dung của họ được liên kết đến từ các trang web, blog khác v.v...
Vì vậy, hãy dành thời gian kết nối fanpage với các kênh digital khác như website, blog, twitter, youtube v.v...
6. Tối ưu hóa các status trên FanPage của bạn
Khi cập nhật bài đăng trên FB, hãy nhớ rằng 18 ký tự đầu tiên của bài đăng sẽ được coi như meta description hay tiêu đề SEO cho bài đăng. Do đó, hãy tận dụng điều này. Chèn thêm liên kết tới website của bạn cũng là một thủ thuật hiệu quả.
Tip: Cũng giống như tên của Fanpage, Google chú ý trước hết tới các từ đầu tiên trong bài đăng. Bởi vậy hãy lồng ghép từ khóa vào vị trí này.
7. SEO cho Notes trên Facebook
Facebook Notes vẫn còn là 1 phần ít được sử dụng. Tuy nhiên nhiều người chưa biết rằng, khi được tận dụng 1 cách thích hợp, Notes có thể đem đến cho fanpage những hiệu quả đáng kể cho việc SEO tổng thể. Các yếu tố ảnh hưởng bao gồm:
SEO Title = Tiêu đề của Notes
Meta data = Tên fanpage & tiêu đề của Notes
Facebook Notes cho phép fanpage của bạn tạo ra nhiều trang "bên dưới" fanpage chính. Notes cũng là cách tốt để phát tán các chương trình ưu đãi hoặc sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp và giúp chúng được index trên công cụ tìm kiếm.
NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
Luôn đồng hành cùng bạn!
WebDesign - Hosting - Domain name - Advertising
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa Chỉ 1: 630/6/3 Kp4, QL 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, Tp.HCM
Địa Chỉ 2:104/1 QL 13 (cũ), P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, Tp.HCM
Điện thoại: (84) 903 880 905 Mr.Vương
Email: phattriennet@gmail.com / support@phattrien.net / hotro@phattrien.net / kinhdoanh@phattrien.net
Website: http://phattrien.net - http://thongbao.phattrien.net - http://athietkeweb.com - http://news.phattrien.net - http://nukevietcms.com - http://webnukeviet.com - http://trangvangdichvu.com - http://trangvangmuaban.com / Của Hàng Camera / Camera Việt Nam / Nhà Phân Phối Camera
THÔNG TIN THANG TOÁN
Số tài khoản: 008 100 070 9942 Ngân hàng VietComBank (Chi nhánh TP Vũng Tàu)
Số tài khoản: 046 100 381 3474 Ngân hàng VietComBank HCM, PGD Nơ Trang Long.
Chủ tài khoản: Tạ Thiên Minh Vương
Tên miền quốc tế Tên miền Việt Nam Window Web Hosting Linux Web Hosting Dịch vụ Hosting giá rẻ Tính năng chung Java Web Hosting Reseller Linux Hosting Reseller Window Hosting DV Email và tính năng Email Hosting Email Server Riêng Thuê máy chủ ảo Thuê máy chủ riêng Thuê chỗ đặt máy chủ Chứng chỉ số SSL là gì Lựa chọn loại SSL Bảng giá Global Sign Thiết kế Website
NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP PHÁT TRIỂN WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN Website: Phattrien.net - Phattrien.info - Trangvangdichvu.com - Trangvangmuaban.com Hotline: 0931 435 998 Zalo: @PhatTriennet CỬA HÀNG CAMERA Chuyên: Camera IP WiFi, Camera IP, Camera CVI, Camera AHD, Camera Analog, Đầu ghi Camera, Máy Bộ Đàm, Bộ camera quan sát Địa chỉ: 537 Đường Phan Văn Trị, P.Kim Dinh, Tp. Bà Rịa, BR-VT Hotline: 0931 435 998 Zalo: @WinTech Website: CuaHangCamera.com - CửaHàngCamera.vn - Nhaphanphoicamera.net - CareCam.Pro
0 nhận xét :
Đăng nhận xét